Sự phát triển đồng bộ của hạ tầng liên vùng sau sáp nhập đang mở ra “cơ hội vàng” cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh – Tây Ninh. Hàng loạt dự án cao tốc, đường vành đai, tuyến đường sắt và trung tâm logistics quy mô lớn được khởi động, tạo lực đẩy mới cho các khu đô thị, khu công nghiệp và dự án nhà ở dọc hành lang kết nối hai địa phương.
Hạ tầng liên vùng bứt tốc – Lực đẩy cho bất động sản cửa ngõ Tây Bắc

Sau sáp nhập, nhiều tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM (gồm Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cũ) với Tây Ninh (gồm Long An cũ) đang được đẩy nhanh tiến độ hoặc chuẩn bị khởi công, mở ra giai đoạn phát triển mới cho thị trường bất động sản khu vực cửa ngõ phía tây bắc.
Hiện nay, TP.Hồ Chí Minh và Tây Ninh hiện có tới 37 điểm kết nối giao thông đường bộ, gồm 21 điểm hiện hữu, 9 tuyến đang triển khai và 5 tuyến quy hoạch mới. Các dự án trọng điểm như cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Mộc Bài, mở rộng quốc lộ 22, đường tỉnh 830C, hay các trục Vành đai 3, Vành đai 4 đều được hai địa phương thống nhất đưa vào kế hoạch đầu tư giai đoạn 2026 – 2030. Mục tiêu là hình thành mạng lưới hạ tầng khép kín, giảm tải cho quốc lộ 22; đồng thời, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh đến khu vực biên giới Tây Ninh xuống chỉ còn hơn một giờ.
Cùng với đó, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa (dài hơn 72 km, đi qua Bình Phước – Bình Dương – Tây Ninh – Long An cũ) có tổng vốn đầu tư khoảng 2.293 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành vào cuối năm 2025. Đến nay, nhiều hạng mục đã đạt trên 80% khối lượng, riêng đoạn qua Tây Ninh (gồm cả Long An cũ) đạt khoảng 65 – 81%, được kỳ vọng thông xe kỹ thuật trong năm 2026. Khi hoàn thành, tuyến này sẽ trở thành trục xương sống kết nối các khu công nghiệp và đô thị phía tây với khu vực TP.Hồ Chí Minh, giảm áp lực cho quốc lộ 22.
Một hướng kết nối mới cũng đang được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia là tuyến đường sắt Bàu Bàng – Mộc Bài. Tuyến có chiều dài khoảng 57 km, chạy song song hành lang công nghiệp – dịch vụ Bình Dương – Tây Ninh, kết nối khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài với các trung tâm logistics của vùng Đông Nam Bộ; được kỳ vọng không chỉ phục vụ vận tải hàng hóa mà còn là hành lang phát triển đô thị – công nghiệp, tạo động lực cho các dự án bất động sản dọc hành lang sắt và quanh các ga trung chuyển.
Tỉnh Tây Ninh đang xúc tiến dự án Trung tâm logistics – cảng ICD – cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng (nay là xã Hưng Thuận, tỉnh Tây Ninh). Dự án có quy mô 259 ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.626 tỷ đồng, được đề xuất chuyển sang hình thức đầu tư công, sau khi liên danh nhà đầu tư tư nhân trước đây không đáp ứng tiến độ. Nếu được phê duyệt trong giai đoạn 2026 – 2030, đây sẽ là hạ tầng logistics quy mô lớn nhất tỉnh, đóng vai trò trung tâm trung chuyển hàng hóa giữa Tây Ninh – TP Hồ Chí Minh và tạo nền tảng cho phát triển các dự án đô thị, khu công nghiệp và bất động sản dịch vụ xung quanh.
Bất động sản ven tuyến TP. Hồ Chí – Tây Ninh Minh trở thành tâm điểm thu hút vốn đầu tư

Cùng với sự bứt phá của hạ tầng, khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh – Tây Ninh đang trở thành tâm điểm mới thu hút vốn đầu tư bất động sản. Nếu trước đây khu vực này chủ yếu là kho bãi, nhà xưởng, thì nay đã xuất hiện hàng loạt dự án đô thị vệ tinh quy mô lớn.
Sự xuất hiện đồng loạt của các dự án hạ tầng và khu đô thị khiến giá đất dọc quốc lộ 22, Gò Dầu, Trảng Bàng, Tân Châu tăng khoảng 15–20% trong một năm qua, đặc biệt là những khu nằm gần nút giao đường Hồ Chí Minh và khu vực quy hoạch ga Bàu Bàng – Mộc Bài. Dù vậy, giá đất nơi đây vẫn “mềm” hơn đáng kể so với các vùng ven TP.HCM như Hóc Môn, Củ Chi, tạo dư địa tăng giá lớn trong trung và dài hạn.
Các chuyên gia nhận định, hạ tầng liên vùng hàng chục nghìn tỷ đồng dọc tuyến TP. Hồ Chí Minh – Tây Ninh sẽ là “đòn bẩy” hình thành chuỗi đô thị – công nghiệp liên hoàn, kéo theo sự bùng nổ của bất động sản dân cư, thương mại dịch vụ và logistics. Các khu vực Trảng Bàng, Bến Củi, Gò Dầu được xem là “vùng đệm” lý tưởng để phát triển đô thị vệ tinh, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động khu công nghiệp mở rộng.
Thực tế, chuỗi dự án hạ tầng đang triển khai sẽ tạo nền cho một cực tăng trưởng mới vùng Đông Nam Bộ trong thập kỷ tới. Câu chuyện phát triển không chỉ là rút ngắn khoảng cách, mà còn là mở rộng không gian đô thị và tạo nguồn cầu thực mới. Khi hạ tầng hoàn thiện, những dự án bất động sản đi trước dọc tuyến TP.Hồ Chí Minh – Tây Ninh sẽ là “người thắng cuộc” sớm nhất trên hành lang kinh tế đầy tiềm năng này.
Mọi thắc mắc hoặc muốn nhận tư vấn đầu tư bất động sản sinh lời cao trực tiếp từ diễn giả Rich Nguyen, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
RICH NGUYEN ACADEMY
Địa chỉ: Tòa C5 D’capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900 999979
Email: info.richnguyen@gmail.com
Website: https://richnguyen.vn/
Facebook: Rich Nguyen Academy